close

Bạn biết! Việt Nam là nước có độ ẩm rất cao, trung bình 80%. Trong mùa mưa, độ ẩm có thể lên tới 90%. Nhiệt tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển, làm hỏng thiết bị điện tử và đặc biệt có hại cho sức khỏe.

Trong môi trường năng động này, máy hút ẩm là không thể thiếu đối với bất kỳ gia đình nào. Sản phẩm cân bằng độ ẩm của môi trường, ngăn ngừa sự hình thành của nấm mốc và vi sinh vật do nấm mốc gây ra. Đồng thời, bạn có thể để các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, máy ảnh… tại nhà.

Máy hút ẩm

 

 

Máy chủ yếu được lắp đặt ở phòng khách, phòng ngủ, hoặc kho trồng cây khô, kho tài liệu, v.v.

I. Máy hút ẩm là gì?

máy hút ẩm air là thiết bị giúp cân bằng độ ẩm trong một không gian nhất định dưới tác động của cơ chế ngưng tụ dàn lạnh. Tùy thuộc vào loại và công suất của từng loại mà máy được sử dụng để lọc không khí trong các tòa nhà dân cư hoặc các cơ sở công nghiệp lớn.

II. Máy hút ẩm hoạt động như thế nào

máy hút ẩm áp dụng nguyên lý hút ẩm của không gian vật thể khi nhiệt độ môi trường giảm xuống. Bộ phận làm mát của thiết bị sẽ nhanh chóng hấp thụ hơi ẩm từ không khí xung quanh ấm hơn và đưa nó trở lại buồng để duy trì độ ẩm ở mức an toàn, cài đặt.

Hầu hết các mẫu máy hút ẩm được bán hiện nay thường có một bình chứa nước bằng nhựa có thể tháo rời và đổ rỗng. Bạn cũng có thể kết nối một ống mềm và dẫn nước xuống cống. Vì mỗi máy hút ẩm đều có tính năng tự động ngắt khi bình đầy nên bạn không phải lo lắng về việc nạp quá nhiều.

III. Máy hút ẩm có mấy loại?

Hiện trên thị trường chúng tôi có bán 2 dòng máy hút ẩm chính:

1. máy hút ẩm với Rotor

Một sản phẩm được tạo ra bởi máy sấy khối quay. Do độ cứng của chúng, các lớp xen kẽ của các tấm phẳng và gấp nếp được ngâm tẩm với một chất gọi là chất hấp thụ, thường là silica gel. Nó giúp tỏa sáng trong không khí.

Công suất của model 1244 asdq với máy sấy quay là từ 10 đến 50 lít mỗi ngày. Loại máy này có ưu điểm là độ chính xác rất cao, được sử dụng rộng rãi trong các phòng thí nghiệm hoặc các ứng dụng cần độ chính xác cao.

2. máy hút ẩm dạng nén

máy hút ẩm là một biến thể của máy hút ẩm dựa trên nguyên lý làm lạnh và ngưng tụ giống như máy điều hòa không khí. Bình ngưng máy hút ẩm hút hơi ẩm từ không khí và đi qua hệ thống làm mát để ngưng tụ thành nước.

Hiệu suất của loại máy hút ẩm này rất khác nhau, từ công suất thấp 10 lít / ngày đến công suất cao 500 lít / ngày. Hầu hết các gia đình máy hút ẩm được biết là sử dụng công nghệ ngưng tụ hơi trong dàn lạnh này.

Với độ ẩm cao, cơ thể bị uể oải, khó chịu, mệt mỏi và dễ bị nấm mốc. Ngoài ra, những căn phòng có đồ đạc lâu khô, hay những phòng chứa đồ, phòng thí nghiệm kiểm nghiệm, một số khu vực bệnh viện, xí nghiệp,… có thể gây ra mùi khó chịu.

Điều này tạo ra chân không giúp đưa độ ẩm trở lại trạng thái cân bằng lành mạnh hoặc đạt được độ ẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.

Máy hút ẩm giá rẻ

IV. Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm

Đối với các sản phẩm máy lạnh gia đình máy hút ẩm, sẽ có một bát nước trên thị trường. Thông thường, dung tích chứa nước là 1.5-4L và công suất hút ẩm là 10-20L / ngày. Ngoài ra, các sản phẩm này còn có lỗ thoát nước để chịu được độ ẩm cao, vì thông thường máy sẽ tự động dừng khi bình nước đầy hoặc máy đạt đến độ ẩm cài đặt. (Nếu bạn để thiết bị ở chế độ bình thường, nó thường tắt ở độ ẩm 55%.)

máy hút ẩm không nên đặt sát tường (cách khoảng 30 cm): để tránh dòng điện rò rỉ. Đặc biệt, không đặt ti vi, máy tính, máy in… trực tiếp xuống sàn nhà. Khoảng cách lý tưởng là cách sàn khoảng 1 m và cách tường 10-15 cm.

Khi sử dụng máy hút ẩm, không nên bật quạt, không mở cửa, nhất là khi trời nóng, càng mở cửa, không khí ẩm từ bên ngoài càng tràn vào. Nếu dùng quạt để làm khô, hơi nước cũng sẽ ngưng tụ và tạo thành nấm mốc.

Lưu ý đến độ ẩm không khí: Mức độ ẩm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình làm việc và hiệu quả của máy hút ẩm. Nếu độ ẩm của khu vực cần tách ẩm cao, thì tất nhiên máy hút ẩm sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn, chạy lâu hơn, vv… Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng để hút ẩm một tầng hầm lớn, và bạn sống trong một khu vực khí hậu ẩm ướt…thì nên chọn mua máy hút ẩm có công suất lớn (thậm chí là máy hút ẩm công nghiệp)… 

Máy hút ẩm cao cấp

>>> Một số máy hút ẩm được thiết kế dành riêng cho các khu vực cụ thể trong nhà bạn, chẳng hạn như tầng hầm, không gian thu thập dữ liệu, bể bơi, khu spa, v.v… thuộc dòng máy hút ẩm dành cho gia đình như máy hút ẩm Coway AD-1615A của thương hiệu Coway Hàn Quốc, là lựa chọn phù hợp hơn cả trong trường hợp này.

Nhiệt độ: Bên cạnh độ ẩm thì bạn cũng nên lưu ý đến nhiệt độ, nơi đặt máy hút ẩm. Bở nhiều máy hút ẩm có thiết kế đơn giản, không được trang bị để xử lý nhiệt độ lạnh hơn và sẽ đóng băng nếu nhiệt độ quá lạnh, hoặc hoạt động kém hiệu quả hoặc hỏng hoàn toàn.

V. Chi phí tối đa để mua máy hút ẩm là bao nhiêu?

Giá của một máy hút ẩm gia đình hiện nay đang được bán tại Công nghệ nhà sạch có thể dao động từ ít hơn 4 triệu đến hơn 10 triệu. Tất cả các dòng máy hút ẩm thường hoạt động theo cùng một cách. Tuy nhiên, thiết kế nội bộ của máy, chất lượng và số lượng (số lít mỗi giờ) sẽ là cơ sở để có giá thành khác nhau. Chìa khóa để giải mã máy hút ẩm tốt nhất cho bạn là khám phá sự khác biệt thực sự trong thiết kế và sau đó kết hợp các tính năng phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn.

arrow
arrow
    全站熱搜

    máy hút ẩm 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()